Tìm kiếm
Liên kết website
Tiện ích
Ý kiến khách hàng


Họ tên
Email
Địa chỉ
Nội dung
Mã bảo mật
Sản xuất Manhêtít
Sản xuất Manhêtít
Thí nghiệm Máy biến áp 220kV Nhà máy thủy điện Đồng Nai 5
Thí nghiệm Máy biến áp 220kV Nhà máy thủy điện Đồng Nai 5
Sản xuất chất dẻo tổng hợp
Sản xuất chất dẻo tổng hợp
Thí nghiệm máy biến áp 12000 kVA Công ty than Mạo Khê
Thí nghiệm máy biến áp 12000 kVA Công ty than Mạo Khê
Sửa chữa máy biến áp phòng nổ dùng cho mỏ hầm lò
Sửa chữa máy biến áp phòng nổ dùng cho mỏ hầm lò
Cung cấp thiết bị
Cung cấp thiết bị
Thí nghiệm hệ thống rơ le bảo vệ trạm biến áp
Thí nghiệm hệ thống rơ le bảo vệ trạm biến áp
Thi công lắp đặt trạm biến áp 35/6 kV
Thi công lắp đặt trạm biến áp 35/6 kV
Thí nghiệm tính chất hóa học của dầu cách điện
Thí nghiệm tính chất hóa học của dầu cách điện

Hội nghị sơ kết công tác quý I và triển khai nhiệm vụ kế hoạch quý II năm 2016

Ngày 5/4/2016, Công ty CP Phát triển Công nghệ và Thiết bị Mỏ đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác quý I và triển khai nhiệm vụ kế hoạch quý II năm 2016.

Tham dự Hội nghị gồm toàn thể ban lãnh đạo, điều hành Công ty, các trưởng, phó phòng, quản đốc, phó quản đốc, đội trưởng, đội phó, tổ trưởng Công đoàn các đơn vị.

Ông Nguyễn Hữu Teo, Giám đốc Công ty chủ trì Hội nghị.

Cùng tham dự và chỉ đạo Hội nghị, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ có ông Trần Tú Ba, Viện trưởng, cùng một số trưởng phòng quản lý, nghiệp vụ của Viện.

 

Sau lời khai mạc của ông Nguyễn Hữu Teo, theo chương trình, Hội nghị đã nghe báo cáo tổng hợp, do ông Lê Thành Việt, Trưởng phòng Kế hoạch – Vật tư trình bày, tiếp đó là các ý kiến tham luận của các Đội trưởng các đội TNHC, Quản đốc Phân xưởng manhêtit, Trưởng phòng Kỹ thuật – An toàn, Kế toán trưởng, các ý kiến đóng góp của các ông Phó Giám đốc Công ty, Kế toán trưởng, Trưởng Phòng Kế hoạch, Trưởng Phòng TCCB, Trưởng Phòng Tư vấn Xây dựng và Quản lý đầu tư của Viện. 

 
Theo các báo cáo và qua các bản tham luận nói trên, quý I vừa qua, giá trị sản lượng của Công ty đạt 101% kế hoạch, thấp hơn so với cùng kỳ năm 2015. Trong đó, đã thực hiện 24 công trình TNHC điện, KTPN, sửa chữa, lắp đặt thiết bị điện và xây lắp công trình; sản xuất và tiêu thụ 1.657 tấn manhêtit các loại, đáp ứng đủ yêu cầu của khách hang, đặc biệt, lượng manhêtit siêu mịn cung cấp cho Công ty VieetMindô tăng hơn so với năm trước; sản xuất và tiêu thụ gần 7.200 thỏi chất dẻo, nguyên liệu chống lò bằng vì neo CDCT. Cùng với những kết quả về sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, các mặt công tác khác đều hoàn thành nhiệm vụ, từ công tác quản lý điều hành, Hành chính tổng hợp, Kế hoạch Vật tư, Thị trường, Tài chính kế toán, ... đến các mặt hoạt động đoàn thể, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CBCNVC.

 

Từ kết quả trên nhận thấy, quý I, công tác TNHC, KTPN thiết bị điện vẫn tăng trưởng bền vững; các công trình đều được thi công đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ yêu cầu và tuân thủ đúng quy trình kỹ thuật cũng như công tác an toàn VSLĐ. So với cùng kỳ năm 2015, mức tăng trưởng có giảm, tuy nhiên chủ yếu do các lý do khách quan, như các đơn vị khách hàng trong TKV đều áp dụng tuyển chọn nhà thầu qua đấu thầu, bước đầu, thời gian làm thủ tục kéo dài, hơn nữa, các đơn vị đều đang áp dụng tiết giảm chi phí, tối thiểu 5% đối với các dịch vụ.

Về nhiệm vụ công tác quý II, năm 2016, Hội nghị đã xác định:

1) Chỉ đạo quyết liệt công tác thị trường, giữ vững các thị trường truyền thống, đồng thời mở rộng khai thác có hiệu quả thị trường mới, trong các lĩnh vực TNHC, sửa chữa thiết bị điện, xây lắp công trình, tiêu thụ manhêtit…;

2) Tập trung hoàn thành một số công trình, như sửa chữa DDK 35 kV ở Nam Mẫu; Hệ thống điều khiển, giám sát thong tin trên mặt bằng +21, Nhà máy tuyển than Lép Mỹ;

3) Chuẩn bị tốt hồ sơ và tham gia đấu thầu các công trình TNHC trong quý II;

4) Triển khai thực hiện kế hoạch đầu tư XDCB năm 2016; tiếp tục triển khai mua sắm công cụ, dụng cụ, trang bị BHLĐ, vật tư phục vụ SXKD;

5) Triển khai công tác đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ, quản lý doanh nghiệp;

6) Tổ chức nghỉ mát cho CBCNVC.

Kết luận Hội nghị, ông Nguyễn Hữu Teo đã tổng hợp lại những khó khăn vướng mắc trong điều hành sản xuất kinh doanh của Công ty trong quý I, đồng thời phân tích chi tiết những giải pháp linh hoạt của Lãnh đạo Công ty trong điều hành, kết hợp với tinh thần đoàn kết, đồng tâm của toàn thể CBCNVC, đó chính là những nguyên nhân cơ bản để Công ty giành được những kết quả như ngày hôm nay.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Trần Tú Ba, Viện trưởng đã biểu dương những thành tích mà Công ty đã đạt được trong quý I, từ công tác thị trường, kỹ thuật, chất lượng, tiến độ, đồng thời nhấn mạnh vai trò chỉ đạo linh hoạt của Ban Lãnh đạo Công ty, sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các đơn vị trong Công ty, giữa Công ty với Viện là những nhân tố chính. Trả lời những đề xuất, kiến nghị của Công ty, Viện trưởng đã ghi nhận những đề xuất này, trong đó giao nhiệm vụ cho các phòng chức năng của Viện phối hợp giải quyết, bao gồm:  về việc giao Công ty quản lý dây chuyền sản xuất chất dẻo tổng hợp; về công tác TCCB, xắp xếp lại theo cơ cấu dưới 10% lao động gián tiếp; về công tác đầu tư XDCB, mua sắm ô tô phục vụ sản xuất; tăng vốn điều lệ của Công ty… Định hướng thời gian tới, Viện trưởng xác định: 1) Công ty cần tiếp tục áp dụng tiết giảm chi phí; 2) Nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình, đồng thời nghiên cứu triển khai áp dụng mô hình quản lý của Công ty theo Tiêu chuẩn ISO 9001:2008, như mô hình mà Viện đã áp dụng./.