Tìm kiếm
Liên kết website
Tiện ích
Ý kiến khách hàng


Họ tên
Email
Địa chỉ
Nội dung
Mã bảo mật
Sản xuất Manhêtít
Sản xuất Manhêtít
Thí nghiệm Máy biến áp 220kV Nhà máy thủy điện Đồng Nai 5
Thí nghiệm Máy biến áp 220kV Nhà máy thủy điện Đồng Nai 5
Sản xuất chất dẻo tổng hợp
Sản xuất chất dẻo tổng hợp
Thí nghiệm máy biến áp 12000 kVA Công ty than Mạo Khê
Thí nghiệm máy biến áp 12000 kVA Công ty than Mạo Khê
Sửa chữa máy biến áp phòng nổ dùng cho mỏ hầm lò
Sửa chữa máy biến áp phòng nổ dùng cho mỏ hầm lò
Cung cấp thiết bị
Cung cấp thiết bị
Thí nghiệm hệ thống rơ le bảo vệ trạm biến áp
Thí nghiệm hệ thống rơ le bảo vệ trạm biến áp
Thi công lắp đặt trạm biến áp 35/6 kV
Thi công lắp đặt trạm biến áp 35/6 kV
Thí nghiệm tính chất hóa học của dầu cách điện
Thí nghiệm tính chất hóa học của dầu cách điện

Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm nhiệm vụ kế hoạch Quý III và 6 tháng cuối năm 2020

    Ngày 03/7/2020, tại VP 342 Ngô Gia Tư- Long Biên - HN, Công ty CP Phát triển Công nghệ và Thiết bị Mỏ đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm nhiệm vụ kế hoạch Quý III và 6 tháng cuối năm 2020

     Tham dự Hội nghị gồm toàn thể ban Giám đốc Công ty, các trưởng, phó đơn vị; BCH CĐ; tổ trưởng các tổ công đoàn tại các đơn vị trong Công ty; Bí thư Chi đoàn; Trưởng ban thanh tra nhân dân.

     Cùng tham dự và chỉ đạo Hội nghị, Lãnh đạo Viện Khoa học Công nghệ Mỏ có Ông Đào Hồng Quảng - Bí thư đảng ủy- Viện trưởng Viện KHCN Mỏ; Ông Vũ Thái Nam- Chủ tịch Công đoàn Viện, Ông Vũ Mạnh Anh-Chủ tịch HĐQT Công ty và cùng một số trưởng phòng quản lý, nghiệp vụ của Viện.

         
     

     Sau lời khai mạc của ông Phạm Quang Hường- Giám đốc Công ty, theo chương trình Hội nghị đã nghe Ông Nguyễn Công Thạch - TP KTTH báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm nhiệm vụ kế hoạch Quý III và 6 tháng cuối năm 2020 của Công ty. Trong 6 tháng đầu năm 2020 diễn ra trong điều kiện thị trường truyền thống của Công ty về TNHC thiết bị điện bị cạnh tranh khốc liệt từ những đơn vị bên trong và ngoài Tập đoàn TKV, cùng với đó là những áp lực của quá trình tiết giảm chi phí doanh nghiệp trong toàn ngành Than và dịch bệnh Covit. Đây là những khó khăn, thách thức lớn,là những yếu tố tác động tiêu cực thách thức tới mục tiêu hoàn thành kế hoạch của Công ty đề ra trong năm 2020.

        

     

     Trước tình hình đó, Dưới định hướng của HĐQT và Ban Giám đốc Công ty đã chỉ đạo các đơn vị tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thúc đẩy lĩnh vực sản xuất nhằm thực hiện kế hoạch SXKD năm 2020. Kết quả các lĩnh vực SXKD 6 tháng đầu năm 2020 doanh thu đạt: 20,77 tỷ đồng, bằng 33,3% KH năm, bằng 74% so cùng kỳ năm 2019. Cụ thể các lĩnh vực như sau;

       - Thí nghiệm hiệu chỉnh thiết bị: thực hiện 32 hợp đồng; đạt doanh thu 13 tỷ đồng

       - Sửa chữa thiết bị: thực hiện 2 hợp đồng sửa chữa đạt doanh thu 325 triệu đồng

       - Sản xuất và tiêu thụ sản phẩm Manhetit: tiếp nhận trên 2.100 tấn quặng sắt nguyên liệu đảm bảo yêu cầu, đồng thời tổ chức sản xuất, tiêu thụ 2.595 tấn sản phẩm, đạt giá trị doanh thu 7,24 tỷ đồng, bằng 36,2% KH năm và bằng 66% so cùng kỳ năm 2019.

       - Sản xuất thỏi chất dẻo: Tổng số thỏi chất dẻo sản xuất và tiêu thụ là 7.200 thỏi

Lao động tiền lương:

  • Lao động bình quân: 90 người, giảm 8 người so với kế hoạch năm, giảm 19 người so với cùng kỳ năm 2019.
  • Tiền lương bình quân: 10,8 tr.đ/người/tháng, bằng 96% kế hoạch năm, bằng 103% so với cùng kỳ năm 2019 là 10,5 tr.đ/ng-tháng.
  • Thu nhập bình quân: 15,3 tr.đ/người/tháng, bằng 109% kế hoạch năm, bằng 113% so với cùng kỳ năm 2019 là 13,5 tr.đ/ng-tháng.

              Lợi nhuận: 555 tr.đồng, bằng 31,1% kế hoạch năm, bằng 65% so cùng kỳ 2019.

Nộp ngân sách: ~ 1,64 tỷ đồng.

     Từ những kết quả trên cho thấy mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng CBCN trong Công ty đã nỗ lực cố gắng tháo gỡ vướng mắc của thị trường, cố gắng ổn định SXKD và thu nhập cho người lao động.

      Tiếp đó là các ý kiến của các đơn vị sản xuất, các Phòng chuyên môn, Ban điều hành và Hội đồng quản trị Công ty. Báo cáo và ý kiến cũng thắng thắn nêu lên những khó khăn, thách thức trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty thời gian qua. Đồng thời cũng đưa ra một số đề xuất với lãnh đạo cấp trên để tháo gỡ khó khăn với mục tiêu hoàn thành kế hoạch đề ra trong thời gian tới. 

        

             Ông Ngô Xuân tiên PGĐ- Chủ tịch công đoàn Công ty phát biểu ý kiến tại hội nghị

 

        

         Ông Vũ Mạnh Anh - Chủ tịch HĐQT Công ty phát biểu ý kiến tại hội nghị     

     

     Đánh giá chung các mặt đã làm được của Công ty 6 tháng đầu năm đạt được như sau: Công ty đã  tổ chức, triển khai thực hiện các hợp đồng đảm bảo tiến độ, tuyệt đối an toàn cho người và thiết bị, đáp ứng yêu cầu của khách hàng, duy trì các hoạt động kỹ thuật và kết nối công việc đáp ứng nhu cầu về công tác kỹ thuật của khách hàng, đảm bảo tương đối đều việc trong thời gian phải dãn cách xã hội do dịch bệnh. Thường xuyên trao đổi công việc, giữ mối liên hệ khách hàng và luôn chủ động phối hợp nhằm hỗ trợ giải quyết kịp thời khi khách hàng có nhu cầu. Tuy nhiên vẫn còn mặt còn hạn chế cần khắc phục như sau: Trong 6 tháng đầu năm việc báo cáo và truyền tải thông tin cũng như những nhận định trong một số trường hợp còn chưa được kịp thời và không chính xác dẫn đến một số gói thầu không thành công. Tinh thần chỉ đạo, triển khai Chỉ thị 160 và Quyết định 2206 của Tập đoàn còn chậm, chưa triệt để, chưa quyết liệt, dẫn đến chưa phát huy được lợi thế của các văn bản này, thị phần công việc chưa tăng.

     Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Ông Đào Hồng Quảng, thay mặt Lãnh đạo Viện đã ghi nhận những kết quả mà Công ty đã đạt được trong 6 tháng qua, tinh thần cố gắng của toàn thể CBCNVC trong Công ty. Ông cũng ghi nhận những đề xuất của Công ty đối với Lãnh đạo Viện để có giải pháp phù hợp, đáp ứng kịp thời phục vụ sản xuất của Công ty. Đồng thời ông đã đưa ra những định hướng hoạt động trong thời gian tới nhằm nâng cao hơn nữa doanh thu và đời sống của người lao động.

        

              Ông Đào Hồng Quảng - Viện trưởng Viện KHCN Mỏ phát biểu chỉ đạo Hội nghị     

     

     Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Phạm Quang Hường đã tổng hợp lại những thuận lợi, khó khăn trong sản xuất kinh doanh của Công ty 6 tháng qua, đồng thời trả lời một số thắc mắc của đơn vị và đưa ra 10 mục tiêu thực hiện trong 6 tháng cuối năm. Về định hướng trong thời gian tới, trước mắt là quý III, ông xác định định hướng lớn về sản xuất, kinh doanh: tổ chức thi công và nghiệm thu dứt điểm các công trình TNHC đã ký hợp đồng, tiếp tục khai thác thị trường TNHC tại các đơn vị trong và ngoài ngành; tiếp tục khai thác thị trường sửa chữa, lắp đặt thiết bị điện; Duy trì ổn định nguồn nguyên liệu, đảm bảo cung cấp kịp thời cho sản xuất và tiêu thụ manhêtit. Tổ chức sản xuất linh hoạt, đảm bảo chất lượng và số lượng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tổ chức sắp xếp hợp lý lao động. Chú trọng hơn nữa công tác đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ với mục tiêu hoàn thành kế hoạch SXKD đề ra góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Viện năm 2020.

          

                                   Ông Phạm quang Hường phát biểu tại Hội nghị